Tour tết dương lịch 2010: Khách du lịch biển đảo tăng mạnh

<Trở về trang chủ>

TT – Các công ty du lịch cho biết do dịp nghỉ cuối năm nay trùng vào cuối tuần, ngày nghỉ kéo dài nên lượng khách đăng ký mua tour nội địa đã tăng lên nhanh chóng. Nhiều tour phải khóa sổ rất sớm.
Ngoài Festival Hoa Đà Lạt, các tour tết dương lịch 2010 đến các vùng biển đảo tăng mạnh – Ảnh: H.TR.
Lượng khách tăng trung bình 5-10% so với năm trước, trong khi giá tour không tăng. Các tour nội địa được khách chọn đi nhiều, trong đó “sốt” nhất là tour Festival Hoa Đà Lạt. Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết đã có 3.000 khách đăng ký mua tour, chủ yếu các tour ngắn ngày (ba ngày hai đêm) đến các vùng biển: Phan Thiết, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo…
Còn Công ty du lịch Fiditour cho biết riêng lượng khách mua tour Đà Lạt dịp này đã lên hơn 600 khách. Theo bà Tuyết Mai – giám đốc đối ngoại Công ty Fiditour, dù lượng khách muốn đi các tour Côn Đảo, Phú Quốc khá đông song đây là những tour đặc thù, số lượng khách sạn và vé máy bay có hạn nên không thể mở thêm tour nếu khách đăng ký quá trễ.
Cũng dịp này, lượng khách thuê xe du lịch tự đi tour tăng mạnh, lượng xe không đủ đáp ứng nhu cầu. Theo thống kê, lượng khách du lịch thuê xe tự đi tour thường chọn Vũng Tàu, Phan Thiết do điểm đến gần, có thể kết hợp tham quan dã ngoại với tắm biển.
LÊ NAM – LÊ SƠN

Bình luận về bài viết này